รู้หรือเปล่าค่ะ ว่าหลอดไฟและแสงไฟก็มีความสำคัญต่อหลักฮวงจุ้ยเหมือนกัน บางคนอาจนึกไม่ถึงว่า หลอดไฟ สามารถเสริมฮวงจุ้ยหรือแก้ไขความบกพร่องต่างๆ ทางวิชาฮวงจุ้ยได้ แล้วยังเป็นวิธีที่ง่ายและใช้กัน..." />

บัลลาสต์ หลอดไฟled หลอดไฟ หลอดตะเกียบราคาถูก หลอดตะเกียบราคาพิเศษ หลอดแอลอีดี led ราคาถูก

เคล็ดไม่ลับกับ "กาต้า" (แสงหลอดไฟเสริมฮวงจุ้ย) - หลอดตะเกียบราคาถูก - หลอดไฟ led

เคล็ดไม่ลับกับ "กาต้า" (แสงหลอดไฟเสริมฮวงจุ้ย)

" แสงหลอดไฟเสริมฮวงจุ้ย "

       รู้หรือเปล่าค่ะ ว่าหลอดไฟและแสงไฟก็มีความสำคัญต่อหลักฮวงจุ้ยเหมือนกัน บางคนอาจนึกไม่ถึงว่า หลอดไฟ สามารถเสริมฮวงจุ้ยหรือแก้ไขความบกพร่องต่างๆ ทางวิชาฮวงจุ้ยได้ แล้วยังเป็นวิธีที่ง่ายและใช้กันอย่างแพร่หลายอีกด้วย เนื่องจากหลอดไฟเป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไฟ จึงมักใช้กระตุ้นพลังและมงคลในทิศใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ

            สำหรับการติดตั้ง หลอดไฟเพื่อปรับสมดุลของบ้านเสริมมงคลนั้นทำได้ง่ายๆ คือ ติดตั้งหลอดไฟที่ด้านหน้าของอาคารตรงส่วนที่เป็นมุมทั้ง 2 ข้าง มุมละ 1 ดวง และบริเวณหลังอาคาร ตรงจุดกึ่งกลางของอาคาร โดยตำแหน่งที่ติดมีความสูงเท่ากับความสูงของยอดหลังคา จะช่วยดึงดูดพลังที่ดีเข้ามาแก้ไขเรื่องการจัดวางตำแหน่งอาคารที่ไม่ได้สมดุลกับขนาดของพื้นที่ได้

              - กรณีที่พื้นที่ที่ใช้ปลูกอาคารมีรูปร่างไม่เป็นสี่เหลี่ยมมุมฉากให้ติดไฟไว้บริเวณพื้นที่หลังบ้านทั้ง 2 ข้าง

             - ส่วนกรณีที่ถนนเล็กและแคบจนเกินไปให้ติดไฟเอาไว้ริมทางของถนนหรือทางรถที่เข้าสู่ตัวบ้านหรืออาคาร หรือติดเอาไว้เฉพาะส่วนที่แคบค่ะ

            แสงไฟก็มีส่วนสำคัญในการเสริมฮวงจุ้ยเหมือนกันนะคะ และแสงไฟจากโคมระย้าหรือโคมกิ่ง ซึ่งมีชิ้นเจียระไนชิ้นเล็กๆ ที่มีลวดลายสวยงามมาประกอบกัน จะให้พลังแห่งความเป็นมงคลได้ดีที่สุดต่อเมื่อคุณเปิดไฟเท่านั้นค่ะ  ส่วนตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะติดตั้งหรือแขวนโคมระย้าก็คือบริเวณกลางบ้านนั่นเอง จะเป็นกลางห้องโถงหรือกลางห้องรับแขกก็ได้ ซึ่งตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งของธาตุดิน แสงไฟจากโคมระย้าซึ่งเป็นธาตุไฟจะช่วยกระตุ้นพลังให้แก่ธาตุดิน

                    สีของแสงไฟที่ใช้จะต้องถูกกับทิศที่ตั้งด้วยจึงจะเป็นมงคล เช่น ทิศเหนือ ใช้แสงสีน้ำเงินหรือฟ้าเพราะเป็นสีของธาตุน้ำ ซึ่งเป็นธาตุประจำ ทิศเหนือ ทิศใต้เป็นทิศของ ธาตุไฟ ควรใช้สีแดง ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นธาตุดิน ควรใช้สีเหลือง ทิศตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นธาตุโลหะ ควรใช้สีขาว ตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ ธาตุไม้ ใช้สีเขียว เป็นต้น

                ข้อควรระวังก็คือ โคมไฟหรือหลอดไฟที่ใช้ต้องไม่มีเหลี่ยมมุมที่จะทำให้เกิดศรพิฆาต ซึ่งเป็นสิ่งอัปมงคล จะก่อให้เกิดเรื่องทุกข์ร้อนแก่ผู้อาศัยได้

 

                เรื่องราวน่ารู้แบบนี้มีให้ติดตามในนิตยสารของ GATA ทุกฉบับนะคะ และเมื่ออ่าน GATA MAGAZINE ฉบับนี้จบแล้วคงได้นำเคล็ดลับเสริมมงคลง่ายๆ ไปใช้แก้ไขฮวงจุ้ยของบ้านหรืออาคารร้านค้าให้ได้ เฮง เฮง เฮง กันถ้วนหน้านะค่ะ ^_^ และท่านสามารถพบกับหลอดตะเกียบราคาถูก หลอดตะเกียบราคาพิเศษ หลอดแอลอีดี led ราคาถูก ได้ที่เว็บไซต์ของเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

อ้างอิง : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ฉบับที่ 824 ประจำวันที่ 1-9-2007 ถึง4-9-2007
             โดยท่านปรมาจารย์ วรธนัท อัศกุลโกวิท