หลายท่านที่เดินทางไปชาร์ตแบตพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คงพร้อมกลับมาลุยงานกันต่อแล้วนะคะ แต่ช่วงเทศกาลที่มีวันหยุ..." />

บัลลาสต์ หลอดไฟled หลอดไฟ หลอดตะเกียบราคาถูก หลอดตะเกียบราคาพิเศษ หลอดแอลอีดี led ราคาถูก

ข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยระหว่างทิ้งบ้านไปในช่วงเทศกาล - หลอดตะเกียบราคาถูก - หลอดไฟ led

ข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยระหว่างทิ้งบ้านไปในช่วงเทศกาล เเละวันหยุดยาว

" ข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยระหว่างทิ้งบ้านไปในช่วงเทศกาล "

       

           หลายท่านที่เดินทางไปชาร์ตแบตพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คงพร้อมกลับมาลุยงานกันต่อแล้วนะคะ แต่ช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวๆ ต่อเนื่องแบบนี้อาจมีอันตรายจาการใช้ไฟฟ้าเกิดขึ้นได้ วันนี้ GATA MAGAZINE ขอเสนอข้อควรปฏิบัติเมื่อต้องทิ้งบ้านไปนานๆ ในช่วงเทศกาลมาฝากค่ะ

           เพื่อความปลอดภัยและเพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัยจึงขอเตือนทุกท่านที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือกลับภูมิลำเนา ควรตรวจสอบและดูแลเรื่องของอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพปลอดภัย เพื่อป้องกันอัคคีภัยก่อนออกเดินทางเพื่อความไม่ประมาท

           โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนออกจากบ้านควรตรวจสอบสายไฟและปลั๊กไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ถ้าชำรุดต้องซ่อมทันที และควรปิดสวิทซ์และดึงปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้งาน แถมอีกนิดสำหรับการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เผื่อจะนำไปใช้กันปีหน้า ขอให้คำนึงความปลอดภัยในการเล่นสาดน้ำด้วย เพราะหากสาดน้ำไปโดนอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือสายไฟชำรุด ให้เกิดอันตรายหรือทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและอาจถูกไฟดูดได้ ที่สำคัญหากร่างกายเปียกชื้นก็ไม่ควรสัมผัสอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะการเสียบไฟ การเปิดปิดอุปกรณ์ไฟฟ้า เพราะทำให้ไฟดูดได้ ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ